Nhặt nhạnh của Hoàng Kỳ Vũ
Đêm đó đã rất khuya, một đôi vợ chồng cao tuổi
tìm đến một khách sạn ở khu du lịch hỏi thuê phòng. Người lễ tân, một thanh
niên trẻ nhã nhặn đáp: “Xin lỗi, khách sạn chúng tôi đã kín khách, không
còn chỗ nào cả”. Song, khi thấy bộ dạng mệt mỏi và thất vọng của 2 vị khách, người lễ tân lại nói: “Tuy nhiên, để tôi nghĩ cách xem sao…”.
còn chỗ nào cả”. Song, khi thấy bộ dạng mệt mỏi và thất vọng của 2 vị khách, người lễ tân lại nói: “Tuy nhiên, để tôi nghĩ cách xem sao…”.
Anh đương nhiên không muốn họ tiếp tục phải đi gõ cửa từng khách sạn mà xem ra
cũng đã kín đặc người trong thị trấn, rồi cuối cùng phải ngồi vật vạ đâu đó bên
lề đường suốt cả đêm. Vậy nên, anh dẫn hai vị khách ấy đến một gian phòng nhỏ
nhưng ngăn nắp và sạch sẽ: “Đây không phải gian phòng tốt, nhưng lúc này tôi
chỉ có thể làm được đến vậy”.
Ngày hôm sau, khi hai vị khách đến thanh toán, người lễ tân từ chối: “Không
cần, vì đó chỉ là phòng nghỉ của tôi, cho ông bà mượn tạm qua đêm. Chúc ông bà
lên đường may mắn”. Hóa ra, cả đêm hôm đó người lễ tân đã không ngủ mà ngồi làm
việc trong quầy. Hai vị khách vô cùng cảm động. Khi họ đã đi khỏi, anh tiếp tục
bận rộn với công việc của mình và quên hẳn chuyện đó. Không ngờ một ngày kia,
anh nhận được một tấm vé máy bay cùng thư mời đến New York làm việc. Hóa ra hai
vợ chồng già ấy thuộc hàng tỷ phú, sau khi quay về họ quyết định mua hẳn một
khách sạn sang trọng để kinh doanh và mời người lễ tân tốt bụng đến làm quản lý
với niềm tin chắc chắn anh sẽ làm rất tốt công việc này.
Đó là câu chuyện truyền kỳ về người giám đốc đầu tiên của chuỗi khách sạn hàng
đầu thế giới Hilton. Nó nhắc nhở chúng ta rằng: Nếu biết yêu thương đồng loại,
nếu con người đối đãi với nhau bằng chân tình, bất cứ việc gì cũng có thể “nghĩ
cách xem sao…”
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét